ร่มกลางแจ้ง มีกี่แบบ เลือกอย่างไรให้ตอบโจทย์การใช้งาน

ร่มกลางแจ้ง มีกี่แบบ เลือกอย่างไรให้ตอบโจทย์การใช้งาน

ร่มกลางแจ้ง มีกี่แบบ เลือกอย่างไรให้ตอบโจทย์การใช้งาน

ร่มกลางแจ้งคืออะไร?

ร่มกลางแจ้ง (Outdoor Umbrella) คือ ร่มขนาดใหญ่ ที่ทุกคนมักจะเห็นกันอยู่เป็นประจำเวลาไปเดินตามตลาดหรือเดินตามทางเท้าที่มีร้านขายของ จะมีร่มขนาดใหญ่ตั้งวางไว้หน้าร้าน เพื่อใช้เป็นที่บังแดดหรือสร้างร่มเงาให้กับเจ้าของร้านหรือลูกค้าที่แวะเวียนเข้ามา ซึ่งในปัจจุบันไม่ได้จำกัดการใช้งานเฉพาะร้านขายของหรือตามตลาดเท่านั้น ถ้าทุกคนเคยไปเดินบริเวณริมชายหาด ริมสระว่ายน้ำตามโรงแรมหรือรีสอร์ท ก็จะเห็นร่มขนาดใหญ่วางไว้เป็นพร็อบตกแต่งสถานที่ให้ดูโดดเด่นน่าสนใจ แถมให้ร่มเงาแก่กับนักท่องเที่ยวหรือแขกผู้เยือนเวลาไปนั่งพักผ่อนกลางท่ามกลางแสงแดดอันร้อนแรง หรือแม้กระทั่งนำมาใช้เป็นเครื่องมือในการโปรโมทธุรกิจ ด้วยการสกรีนโลโก้หรือชื่อแบรนด์ลงบนผ้าร่มขนาดใหญ่เพื่อดึงดูดความสนใจและสร้างการจดจำให้แก่ผู้ที่พบเห็น

ซึ่งโดยทั่วไปแล้วร่มชนิดนี้จะมีชื่อเรียกแตกต่างกันตามสถานที่ที่นำไปใช้งาน เช่น ร่มสนาม ร่มแม่ค้า ร่มชายหาด ร่มโรงแรม ร่มรีสอร์ท เป็นต้น และเพื่อไม่ให้เกิดความสับสนว่าจะแยกประเภทของร่มที่มีการใช้งานที่คล้ายคลึงกันแบบนี้ออกจากกันอย่างไร SpaceTex จึงอยากพาทุกท่านไปทำความเข้าใจร่มกางแจ้งในแต่ละแบบ ว่ามีวัตถุประสงค์ของการนำไปใช้งานแตกต่างกันอย่างไร รวมถึงข้อดีที่คุณอาจยังไม่เคยรู้ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจให้ท่านสามารถเลือกร่มได้ตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด จะมีอะไรบ้างไปดูกัน

ทำความเข้าใจกับร่มกลางแจ้งในแต่ละแบบ

1.ร่มสนาม

เป็นร่มขนาดใหญ่ สามารถกันแดดกันฝนได้ดี ด้วยความแข็งแรงแรง ทนทาน มีให้เลือกหลายสี หลายขนาด ร่มสนามจึงถูกนำมาใช้งานหลายโอกาส เช่น ตกแต่งสถานที่ ให้ร่มเงาแก่ผู้ใช้งาน หรือแม้แต่นำมาสกรีนโลโก้หรือชื่อแบรนด์ เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการประชาสัมพันธ์สร้างจุดเด่นหรือสร้างการจดจำให้ให้ลูกค้าสามารถสังเกตเห็นได้ง่าย

2.ร่มแม่ค้า

ร่มชนิดนี้จะมีความคล้ายคลึงกับร่มสนาม แต่จะมีแกนร่มขนาดใหญ่ มีจำนวนก้านมากกว่า และไม่มีชายระบายร่ม มักจะนิยมในหมู่ของพ่อค้าแม่ค้าที่ใช้งานตามตลาด แผงลอย ทางเท้า และรถเข็น เป็นต้น ซึ่งข้อจำกัดของร่มแม่ค้าจะมีน้ำหนักค่อนข้างเยอะ ขนย้ายลำบาก ผู้ใช้งานที่เป็นผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะหันมาใช้งานร่มสนามแทน

3.ร่มชายหาด

เป็นร่มที่มีขนาดใหญ่ มีรูปร่างและการใช้งานคล้ายคลึงกับร่มสนาม แต่จะมีน้ำหนักค่อนข้างเบา เคลื่อนย้ายง่ายกว่า ด้วยแกนร่มชายหาดส่วนใหญ่มักจะทำมากจากวัสดุที่เป็นไม้เพื่อให้สามารถทนต่อการกัดกร่อนจากน้ำทะเลที่มีความเค็มสูง อีกทั้งยังติดตั้งง่ายด้วยการปักร่มลงบนพื้นที่ที่เป็นทรายโดยไม่ต้องใช้ขาตั้งเป็นฐานรองรับ

4.ร่มไม้เนื้อแข็ง

เป็นร่มขนาดใหญ่ โครงร่มทำมาจากไม้เนื้อแข็งอย่างดี ผ้าร่มมีความหนา ทนแดดทนฝน มีความเรียบหรู จึงเหมาะสำหรับใช้ตกแต่งสถานที่ต่างๆ เช่น ริมสระน้ำ สนามหญ้า ร้านกาแฟ ร้านอาหารกลางแจ้ง โรงแรม รีสอร์ท เป็นต้น

5.ร่มเสาข้าง

เป็นร่มที่ถูกนำมาใช้ตกแต่งสถานที่อย่างแพร่หลายเช่นเดียวกับร่มไม้เนื้อแข็ง ต่างกันที่รูปทรงและฟังก์ชั่นการใช้งาน ร่มเสาข้างผ้าร่มจะมีรูปทรงสี่เหลี่ยม สีพื้น มีความเรียบง่าย ส่วนการใช้งานของร่มเสาข้าง สามารถปรับหมุนทิศทางได้ถึง 360 องศา จึงเหมาะสำหรับวางตกแต่งสถานที่ตามมุมต่างๆได้เป็นอย่างดี

ข้อดีของร่มกลางแจ้งที่คุณอาจยังไม่รู้

1.ช่วยป้องกันอันตรายจากรังสียูวี

อย่างที่ทราบกันดีว่าร่มมีจุดประสงค์เพื่อใช้ในการกันแดดกันฝน และยิ่งถ้าคุณเลือกเนื้อผ้าร่มที่มีสารเคลือบกันยูวี ก็จะสามารถป้องกันอันตรายจากรังสีได้สูงสุดถึง 99% เมื่อเทียบกับร่มแบบธรรมดาที่ป้องกันยูวีได้เพียง 75%

2.เพิ่มมุมพักผ่อนในพื้นที่กลางแจ้ง

หากบริเวณรอบบ้านของคุณมีพื้นที่โล่ง เช่น สระว่ายน้ำ สวนหลังบ้าน ร่มจะช่วยเพิ่มพื้นที่ในการหลบแดด และเมื่อคุณต้องการนอนพักผ่อนหรือทำกิจกรรมนอกบ้านกับครอบครัว ร่มเงาจากร่มจะช่วยกรอกรังสียูวีที่ส่งผลให้เกิดอันตรายต่อผิวหนังลดน้อยลง ทำให้คุณสามารถทำกิจกรรมกับครอบครัวที่คุณรักและพักผ่อนได้อย่างมีความสุข

3.ติดตั้งและพับเก็บง่าย

ปัจจุบันร่มประเภทนี้ถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย เปิดกางสะดวก เพียงแต่ต้องศึกษาวิธีการกางและเก็บอย่างถูกวิธี เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น อีกทั้งบางรุ่นยังสามารถพับแกนได้และมีน้ำหนักเบากว่าเดิม ทำให้สามารถพกพาไปได้ทุกที่และเคลื่อนย้ายได้อย่างสะดวก

4.ตกแต่งสถานที่ได้อย่างลงตัว

ร่มประเภทนี้มีให้ให้เลือกหลายรูปแบบ มีดีไซน์สวย สามารถเลือกให้เหมาะสมตามความต้องการได้ ทำให้หลายคนเห็นโอกาสที่จะนำมาใช้เป็นอุปกรณ์หรือพร็อบในการตกแต่งสถานที่ให้ดูโดดเด่นน่าสนใจ หรือสร้างบรรยากาศให้ดูเย็นสบาย โดยเฉพาะร่มสนามไม้เนื้อแข็ง ถือว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

5.เป็นตัวช่วยในการโปรโมทธุรกิจ

ในการทำการตลาดร่มถูกนำมาสกรีนโลโก้และข้อความอยู่เสมอ โดยเฉพาะร่มสนาม ด้วยผ้าใบของร่มสนามมีให้เลือกหลายแบบ หลายสี บางโรงงานรับผลิตสามารถ Custom สีร่มให้ตรงกับสีหลักของแบรนด์ได้ หรือมีจำหน่ายที่ที่ใกล้เคียงที่สุด ซึ่งโดยทั่วไปธุรกิจมักจะนำร่มสนามไปแจกจ่ายให้กับพ่อค้าแม่ค้าตามตลาด หรือแผงลอยขายของตามทางเท้า เพื่อสร้างพันธมิตรอันดีและเป็นการโปรโมทธุรกิจไปในตัว เมื่อลูกค้าจะเดินไปที่ไหน ก็จะถูกดึงดูดจากร่มสนามที่มีสันสะดุดตาและโลโก้ขนาดใหญ่ของแบรนด์ติดอยู่

6.ซื้อครั้งเดียวใช้ได้ยาวนานหลายปี

แน่นอนความความแข็งแรงของร่มประเภทนี้ต้องมีความคงทน เนื่องจากการใช้งานร่มในแต่ละวันต้องนำไปตั้งในพื้นที่โล่ง ต้องพบเจอกับแสงแดดในทุกๆวัน และเจอน้ำฝนอยู่บ่อยครั้ง ผู้ผลิตจึงต้องใส่ใจเลือกเนื้อผ้าและโครงร่มที่มีคุณภาพ แข็งแรง ทนทาน ไม่เพียงแต่เน้นใช้งานในระยะยาวอย่างเดียวเท่านั้น แต่ต้องสามารถกันแดดกันฝน ปกป้องผู้ใช้จากแสงแดดได้มีประสิทธิภาพอีกด้วย

เทคนิคเลือกร่มกลางแจ้งให้เหมาะกับการใช้งาน

1.เลือกจากขนาดของร่ม

หากคุณมีข้อจำกัดในเรื่องของพื้นที่ เช่น นำไปใช้งานในตลาด ตามแผงรอย หรือบนรถเข็น การเลือกขนาดร่มเป็นสิ่งที่ควรคำนึงเป็นอันดับแรก ถ้าคุณไม่อยากมีปัญหากับร้านข้างๆ หรือเกะกะขวางทางเดิน แนะนำให้เลือกร่มสนามที่ขนาดตั้งแต่ 45-50 นิ้ว แต่ถ้าคุณต้องการนำร่มประเภทนี้ไปใช้งานในพื้นที่กลางแจ้ง เน้นสร้างร่มเงาให้ผู้ใช้งานและไม่ได้มีข้อจำกัดในเรื่องพื้นที่ แนะนำให้เลือกร่มที่มีขนาดตั้งแต่ 50 นิ้วขึ้นไป จะใช้เป็นร่มสนาม ร่มไม้เนื้อแข็ง ร่มชายหาด หรือเสาข้างก็ได้ อยู่ที่ความต้องการ

2.เลือกจากสีของร่ม

ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของการนำไปใช้งาน ซึ่งหากคุณเป็นธุรกิจหรือองค์กรต้องการนำไปใช้เป็นเครื่องมือในการโปรโมทธุรกิจของคุณ แนะนำให้เลือกสีร่มให้ตรงหรือใกล้เคียงกับสีหลักของแบรนด์มากที่สุด เพื่อให้กลุ่มลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายจดจำธุรกิจของคุณได้ แต่หากคุณทำธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท อยากได้ไปตกแต่งแต่งสถานที่ แนะนำให้เลือกร่มที่เป็นสีพื้น ดูเรียบๆ ไม่ฉูดฉาด จะทำให้พื้นนั้นที่ดูโดดเด่นขึ้นมา

3.เลือกจากรูปทรงของร่ม

โดยปกติแล้วรูปทรงของร่มประเภทนี้จะมีอยู่ด้วยกัน 2 แบบ ได้แก่ ทรงกลม และ ทรงเหลี่ยม ซึ่งแต่ละรูปทรงจะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป โดยร่มทรงกลมถือว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลาย ได้ทั้งกันแดดกันฝน ตกแต่งร้าน ตกแต่งสถานที่ แต่ถ้าเป็นร่มทรงเหลี่ยม จะออกไปทางโมเดิร์นสมัยใหม่ จึงเหมาะสำหรับนำมาแต่งร้านหรือแต่งสถานที่มากกว่าใช้งานทั่วไป

4.เลือกจากวัสดุของร่ม

อย่างที่ทราบกับดีว่าร่มแต่ละแบบ วัสดุที่นำมาประกอบ ได้แก่ ผ้าร่ม โครง และขาตั้ง จะมีลักษณะแตกต่างกันออกไปตามสถานที่ที่นำไปใช้งาน ซึ่งถ้าคุณอยากได้ร่มสำหรับแต่งร้าน แต่งบ้าน แต่งสถานที่ แนะนำให้เลือกร่มไม้เนื้อแข็ง และร่มเสาข้าง แต่ถ้าต้องการนำไปใช้ริมชายหาด ก็ควรเลือกร่มที่โครงทำมาจากไม้ เพื่อให้ทนต่อการผุกร่อน แต่ถ้าคุณต้องการนำร่มสนามไปใช้ในการโปรโมทธุรกิจของคุณ คุณสามารถเลือกวัสดุของร่มได้ทุกแบบตามที่ต้องการ

สรุป

ทีนี้ทุกท่านก็คงจะทราบกันแล้วว่าร่มกลางแจ้งแต่ละแบบมีชื่อเรียกและวัตถุของการนำไปใช้งานแตกต่างกันออกไป ซึ่งข้อมูลที่เราได้นำมาบอกเล่านั้นไม่ได้เป็นกฎตายตัวว่าจะต้องใช้ร่มกลางแจ้งแบบนี้ในสถานใดสถานที่หนึ่งเท่านั้น ทุกท่านสามารถเลือกใช้งานได้ตามความต้องการ ซึ่งถ้าหากคุณรู้แล้วว่าต้องการร่มแบบไหนและกำลังมองหาโรงงานรับผลิตที่มีคุณภาพ เราขอแนะนำ Space & Textiles เราเป็นโรงงานผลิตและจัดจำหน่ายสินค้า Outdoor อยู่ในวงการอุตสาหกรรมการผลิตร่มมายาวนานกว่า 8 ปี ผลิตให้กับแบรนด์มากกว่า 1,000 แบรนด์ทั่วโลก เราพร้อมคัดสรรวัสดุคุณภาพและบริการ เพื่อให้ตอบโจทย์กับความต้องการของท่านมากที่สุด

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อได้ที่

ติดต่อฝ่ายขาย โทร : 086-339-6461 (คุณปุ๋ย)

Line@ : @spacetex (มี @ ด้วยนะคะ) หรือคลิก

https://lin.ee/XvK9vbn

Inbox Page FB : m.me/spacetexthai

Website : http://thespacetex.com

Shopee : https://shopee.co.th/spacetex_outdoor

Back to blog